Skip to navigation Skip to navigation Skip to search form Skip to login form Skip to main content Skip to accessibility options Skip to footer
Skip accessibility options
Text size
Line height
Text spacing

Blog entry by Admin SRRU

เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเรา

ความเป็นมาของสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียนสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ ตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2548 ตามกฎกระทรวงศึกษาธิการ ส่วนราชการในมหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ มีภารกิจในการกำกับดูแล ตรวจสอบ ควบคุม ด้านคุณภาพการศึกษา ส่งเสริมและสนับสนุนด้านวิชาการ การพัฒนาปรับปรุงหลักสูตร การจัดทำแผนการเรียน การเปิดรับสมัครนักศึกษา ทั้งภาคปกติ และภาคพิเศษ การวัดผลประเมินผลการศึกษา การออกหลักฐานการศึกษา และอื่น ๆ สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน แบ่งกลุ่มงานภายในออกเป็น 6 กลุ่มงาน ได้แก่

  1. งานบริหารงานทั่วไป
  2. งานหลักสูตรและแผนการเรียน
  3. งานทะเบียนและวัดผล
  4. งานส่งเสริมและพัฒนาการศึกษา
  5. งานมาตรฐานการศึกษา
  6. งานบัณฑิตศึกษา

โดยในแต่ละงานมีหัวหน้างานเป็นผู้รับผิดชอบบริหารงานในงานนั้น ๆ โดยมีข้าราชการ และพนักงานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานประจำในแต่ละงาน มีผู้อำนวยการสำนักบริหารงานในสำนักส่งเสริมและงานทะเบียน มีรองผู้อำนวยการสำนักปฏิบัติงานตามที่ได้รับมอบหมาย และมีหัวหน้าสำนักงานผู้อำนวยการ ทำหน้าที่กำกับควบคุมดูแลและประสานงานการปฏิบัติงานทั่วไป ให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์ของสำนักฯ โดยมหาวิทยาลัยได้มอบหมายให้รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ เป็นผู้กำกับดูแลการบริหารงานของสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิผล


  
Scroll to top